• หน้าหลัก 

  • ข่าวสาร 

  • ผู้เล่นใหม่ 

  • ข้อมูลเกม 

    • ข้อมูลเกมแนะนำ

    • ข้อมูลเกมพื้นฐาน

  • คอมมูนิตี้ 

    • facebook

  • มีเดีย 

    • วอลล์เปเปอร์

    • สกรีนช็อต

    • วีดีโอ

  • ดาวน์โหลด 

  • บริการ

    • ติดต่อ

    • สมัครร้านเน็ต

    • กฎระเบียบ

ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลสำนักต่างๆ
ฉายาคัมภีร์เก้าอิม
ภารกิจเนะนำการเล่น
กำลังภายใน
วิชา
ค่ายกล
ปราณชีพจร
การฝึกฝนวิชาและกำลังภายใน
แนะนำระบบเศรษฐกิจ
การผลิตสิ่งของ
อาชีพ PART1
อาชีพ PART2
อาชีพ PART3

register

topupitemmall


สเตตัส, สายวิชา
Share

สเตตัสในเกม 9YIN จะไม่มีแต้มให้อัพสเตตัสแต่อย่างใด สเตตัสจะได้รับมาจาก ปราณ, อุปกรร์, จุดชีพจร ฯลฯ ที่ใช้อยู่ในขณะนั้น ฉะนั้นสเตตัสจึงมีการเพิ่ม-ลด ปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ตลอดเวลา ในเบื้องต้นมารู้จักกับ สเตตัสหลักทั้ง 5 ประเภท ได้แก่

 

สเตตัสหลัก ส่งผลถึงส่วนต่างๆ
กล้ามเนื้อ (Str)
  • พลังระยะประชิด (meleepower)
  • เลือดลมสูงสุด (Max HP)
  • คริติคอลภายนอก (phyva)
สมดุล (Dex)
  • ความแม่นยำกำลังภายนอก (phyhit)
  • หลบหลีก (dodge)
  • พลังระยะไกล (shotpower)
ลมหายใจ (Ing)
  • พลังวิชาภายใน (magicpower)
  • กำลังภายในสูงสุด (Max MP)
ลมปราณ (Spi)
  • แม่นยำภายใน (magichit)
  • คริติคอลภายใน (magicva)
  • กำลังภายในสูงสุด (Max MP)
  • ป้องกันภายใน (magicdef)
  • อัตราฟื้นฟูกำลังภายใน (mpup)
พลังกาย (Sta)
  • เลือดลมสูงสุด (Max HP)
  • ความเข็งแกร่ง (ผนึก)
  • อัตราฟื้นฟูเลือดลม (hpup)

 

ในเกม 9YIN จะแบ่งออกได้เป็น 2 สาย ได้แก่

  1. สายภายนอก หรือเปรียบเทียบกับเกมอื่นๆ ก็คือ สายกายภาพ (Physical Attack) คือ เน้นไปที่ความอึด พวกสายนักรบ เป็นต้น ฉะนั้นสเตตัส ก็ต้องเน้นไปที่ กล้ามเนื้อ (Str), สมดุล (Dex), พลังกาย (Sta) หากจะยกตัวอย่างในนิยาย ให้เห็นภาพชัดเจน ก็อย่างเช่น บรรดาหลวงจีน จากวัดเส้าหลิน ซึ่งวิชาส่วนใหญ่ในเกมของสำนักนี้ ก็เป็นการโจมตีภายนอก และยังมีวิชาติดสตันต่างๆ ที่พร้อมเป็นตัวยืน เข้าชนกับเหล่าศัตรู
     
  2. สายภายใน หรือเปรียบเทียบกับเกมอื่นๆ ก็คือ สายเวทย์ (Magic Attack) คือ เน้นโจมตีแรงไว้ก่อน พวกสายนักเวทย์ เป็นต้น ฉะนั้นสเตตัส ก็ต้องเน้นไปที่ ลมหายใจ (Ing), ลมปราณ (Spi) ตัวอย่างในเกมอย่างเช่น สราญรมย์ ที่มีวิชาเป็นภายใน และจุดชีพจรก็เน้นไปทางด้านภายในเช่นกัน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เกม 9YIN มีอิสระสูงมาก สามารถปรับเปลี่ยนได้ ประยุกต์ได้ตามใจชอบ

 


 

ยุทธจักรกว้างไกล บู๊ลิ้มแตกสามัคคี ชาวยุทธต่างแสวงหาสุดยอดวิทยายุทธในใต้หล้า แม้คนละหนทางแต่เป้าหมายเดียวกันคือการเป็นยอดคนในยุทธจักร ซึ่งการาจะเป็นยอดยุทธนั้นสมควรรู้เรื่องระบบเปิดลมปราณ,ระบบวิทยายุทธ,วิชา,หยินอ่อนหยางแข็งซ่อนอยู่ทั่วฟ้าดิน

 

วรุยุทธ

ฝึกฝนวิชา

1. แนะนำวิทยายุทธ

วิทยายุทธ (kung fu) เป็นชื่อเรียกศิลปะต่อสู้เฉพาะตัวที่ปรากฏในวัฒนธรรมจีน ลักษณะเด่นคือมีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ต่อเนื่อง และทรงพลัง โดยใช้หลักการณ์เดินลมปราณเข้าช่วย มีหลากหลายสายแบ่งกันไปตามภูมิภาค ปรัชญา ความเชื่อและเทคนิคเฉพาะสำนัก

 

2. สถานะของวรยุทธและกำลังภายใน

 

สามารถดูสถานะของวรยุทธและวิทยายุทธที่มุมขวาบน

 

     

สถานะทั้ง 3 ของกำลังภายใน (จากซ้ายไปขวา หยินอ่อน,หยางแข็ง, และไท่จี๊)


สถานะของวรยุทธ (จากซ้ายมาขวา หยิน หยาง อ่อนยุ่น แข็งกร้าว และไท่จี๊)

สถานะของวิยายุทธและกำลังภายใน นั้นมีความสอดคล้องกันโดยกำลังภายในมี 3 สถานะประกอบด้วย หยินอ่อน, หยางแข็งและไท่จี๊ จะช่วยเพิ่มพลังอานุภาพให้ร้ายกาจยิ่งขึ้น สำหรับสถานะของวรยุทธนั้นแบ่งออกเป็น 4 สถานะได้แก่ หยิน, หยาง, แข็งกร้าว, อ่อนยุ่นและไท่จี๋ ซึ่งแต่ละสถานะที่กล่าวมาจะมีผลกระทบต่อการเลือกสถานที่ฝึกต่อไป (คลิกที่นี่)

 

สีแดง:ยุทธรุก สีฟ้า:ยุทธลวง สีเขียว:ยุทธรับ สีเทา:ยุทธเสริม

 

รูปแบบการชนะและแพ้ทางยุทธรุก ยุทธรับ และยุทธสลายการป้องกัน

สำหรับประเภทกระบวนท่้าของวรยุทธแบ่งเป็น:ยุทธรุก、การป้องกัน、การสลายการป้องกัน、ยุทธเสริมพลัง ซึ่งแต่ละกระบวนท่านั้นสามารถใช้หักล้างกันได้ คือยุทธรุกต้องอาศัยการป้องกันในการป้องกัน ในขณะเดียวกันการสลายการป้องกันใช้เพื่อสลายการป้องกันของศัตรู ในส่วนของยุทธเสริมนั้นสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตนเองและทำให้ศัตรูอ่อนแอได้              

 

3. ชนิดของวรยุทธ

ใน 9Yin สามารถแบ่งวิชาออกเป็นสองแบบ : วรยุทธสำนักและวรยุทธยุทธจักร

วรยุทธสำนัก:หลังจากที่เข้าสำนักแล้วปฏิบัติตามเงื่อนไขของสำนักแล้วจะสามารถเรียนวิชาของสำนักได้ซึ่งง่ายมาก วิชานี้จะต้องฝึกไปตามลำดับขั้นตอน  และจะสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละสำนัก

วรยุทธนอกสำนัก:นอกจากวิทยายุทธภายในสำนักจอมยุทธสามารถวิชาเพิิ่มเติมได้จากข้างนอกอีก ซึ่งมีหลายรูปแบบและหลายระดับความยากขึ้นอยู่กับระดับความสามารถของวิทยายุทธ

 


 

คุณสมบัติต่างๆของ สมบัติ ส่วมใส่
 
 
 
                วันนี้เราจะมาดูกันนะค่ะ ว่าความหมายต่างๆของออฟชั่นสมบัติที่เราส่วนใส่กันอยู่เนี๊ยจริงๆแล้วมันช่วยในเรื่องใดกันบ้างค่ะ
 
ชื่อกระบวนท่า ของ ชื่อเซ็ทวิชา ความเสียหายของทุกครั้งที่ตี +?? = ถ้าออฟที่แสดงเป็นชื่อกระบวนท่าใด จะทำให้เวลาเราใช้กระบวนท่านั้นความแรงเพิ่มขึ้นมาเท่ากับจำนวนที่บวกไว้ค่ะ
 
เลือดลมสูงสุด + ?? = ทำให้ค่าพลังชีวิต(HP)มีปริมาตรมากขึ้น
 
กำลังภายในสูงสุด + ?? =ทำให้ค่ากำลังภายใน(SP)มีปริมาตรมากขึ้น
 
อัตราฟื้นฟูเลือดลม + ?? = ทำให้อัตตราฟื้นฟูเลือดลมต่อ 5 วินาทีเพิ่มขึ้นมาตามจำนวนที่บวก
 
อัตราฟื้นฟูกำลังภายใน + ?? = ทำให้อัตตราฟื้นฟูลมปราณต่อ 5 วินาทีเพิ่มขึ้นมาตามจำนวนที่บวก
 
ความทนการรับกระบวนท่าสูงสุด + ?? = ค่าความทนทานการปัดป้องเวลาเราตั้งการ์ดรับกระบวนท่าจะเพิ่มสูงขึ้น
 
การฟื้นฟูกำลังภายในต่อวินาที + ?? = ทำให้ค่าทนทานการปัดป้องฟื้นฟูไวขึ้นต่อวินาที - -" ฟื้นฟูไวขึ้นเท่ากับจำนวนที่บวก
 
ค่าวิชาตัวเบาสูงสุด + ?? = ทำให้ค่าวิชาตัวเบาเพิ่มสูงขึ้น
 
พลังระยะประชิด + ?? = พลังโจมตีจากกระบวนท่าระยะประชิดจะเพิ่มตามที่บวกเข้ามา
 
พลังระยะไกล + ?? = พลังโจมตีจากกระบวนท่าระยะไกลจะเพิ่มตามที่บวกเข้ามา
 
พลังกำลังภายใน + ?? = พลังโจมตีจากวิชาภายในจะเพิ่มตามที่บวกเข้ามา
 
ยิดหยุ่น + ?? = ลดโอกาศในการเกิดคริติคอล
 
โอกาสที่จะเกิดคริติคอลลดลง ??% = เมื่อถูกโจมตีโอกาศที่ฝั่งตรงข้ามจะตีติดคริติคอลลดลงตาม%ที่บวก
 
ความเสียหายคริติคอลหักลบ ??% = เมื่อได้รับความเสียกายแบบคริติคอลดาเมจในส่วนนั้นจะถูกลดลงไปคิดเป็น%
 
โจมตีกำลังภายนอก +?? = เมื่อใช้วิชากำลังภายในโจมตีความแรงจะถูกเพิ่มเข้าไปตามจำนวนที่บวก
 
อัตราโจมตีกำลังภายนอก +??% = เมื่อใช้วิชากำลังภายนอกโจมตีความแรงจะถูกเพิ่มเข้าไปตามจำนวนที่บวก
 
ความเสียหายโจมตีกำลังภายนอก +??% = เมื่อใช้วิชากำลังภายนอกแล้วเกิดคริติคอลดาเมจขึ้น จะเพ่ิมแรงโจมตีในส่วนดาเมจที่คริติคอลขึ้นไปคิดเป็น%
 
โจมตีกำลังภายใน +?? = เมื่อใช้วิชากำลังภายในโจมตีความแรงจะถูกเพิ่มเข้าไปตามจำนวนที่บวก
 
อัตราโจมตีกำลังภายใน +??% = เพิ่มโอกาศติดคริติคอลให้วิชาภายในตามจำนวนที่บวกคิดเป็น%
 
ความเสียหายโจมตีกำลังภายใน +??% = เมื่อใช้วิชากำลังภายในแล้วเกิดคริติคอลดาเมจขึ้น จะเพ่ิมแรงโจมตีในส่วนดาเมจที่คริติคอลขึ้นไปคิดเป็น%
 
ความแม่นกำลังภายนอก +?? = เพิ่มความแม่นยำเวลาโจมตีศัตรูสำหรับวิชาภายนอกเท่ากับจำนวนที่บวกเข้ามา
 
อัตราความแม่นกำลังภายนอก +??% = เพิ่มความแม่นยำเวลาโจมตีศัตรูสำหรับวิชาภายนอกคิดเป็น%
 
ความแม่นกำลังภายใน +?? = เพิ่มความแม่นยำเวลาโจมตีศัตรูสำหรับวิชาภายในเท่ากับจำนวนที่บวกเข้ามา
 
อัตราความแม่นกำลังภายใน +??% = เพิ่มความแม่นยำเวลาโจมตีศัตรูสำหรับวิชาภายในคิดเป็น%
 
หลบหลีก +?? = เพิ่มอัตราหลบหลีกเท่ากับจำนวนที่บวกเข้ามา
 
อัตราหลบหลีก +??% = เพิ่มอัตราหลบหลีกคิดเป็น %
 
ป้องกันสำหรับกำลังภายนอก +?? = เพิ่มอัตราป้องกันที่ได้รับจากวิชาภายใน
 
หักลบความเสียหายสำหรับกำลังภายนอก +??% = ลดแรงโจมตีของภายนอกที่ได้รับเป็น%ตามที่บวก
 
เพิกเฉยการป้องกันสำหรับกำลังภายนอก +?? =  ถ้าเราโจมตีศัตรูแต่ศัตรูการ์ดสำเร็จจะโจมตีทะลุป้องกันภายนอกด้วยความแรงที่บวกเพิ่มเข้ามา
 
หักลบและเพิกเฉยความเสียหายสำหรับกำลังภายนอก +??% = โจมตีศัตรูด้วยวิชาภายนอกทะลุป้องกันภายนอกของศัตรูคิดเป็น%ตามที่บวกเข้ามา
 
ป้องกันสำหรับกำลังภายใน +?? =เพิ่มอัตราป้องกันที่ได้รับจากวิชากำลังภายใน
 
ป้องกันแข็งกร้าว +?? = เพิ่มอัตราป้องกันของธาตุแข็งกร้าวตามที่บวกขึ้นมา
 
หักลบความเสียหายแข็งกร้าว +??% = ลดแรงโจมตีของธาตุแข็งกร้าวที่ได้รับเป็น%ตามที่บวก
 
ป้องกันอ่อนยุ่น +?? = เพิ่มอัตราป้องกันของธาตุอ่อนยุ่นตามที่บวกขึ้นมา
 
หักลบความเสียหายอ่อนยุ่น +??% = ลดแรงโจมตีของธาตุอ่อนยุ่นที่ได้รับเป็น%ตามที่บวก
 
ป้องกันหยิน +?? = เพิ่มอัตราป้องกันของธาตุหยินตามที่บวกขึ้นมา
 
หักลบความเสียหายหยิน +??% = ลดแรงโจมตีของธาตุหยินที่ได้รับเป็น%ตามที่บวก
 
ป้องกันหยาง +?? = เพิ่มอัตราป้องกันของธาตุหยางตามที่บวกขึ้นมา
 
หักลบความเสียหายหยาง +??% = ลดแรงโจมตีของธาตุหยางที่ได้รับเป็น%ตามที่บวก
 
เพิกเฉยป้องกันสำหรับกำลังภายใน +?? =  ถ้าเราโจมตีศัตรูแต่ศัตรูการ์ดสำเร็จจะโจมตีทะลุป้องกันภายในด้วยความแรงที่บวกเพิ่มเข้ามา
 
เพิกเฉยป้องกันแข็งกร้าว +?? =  ถ้าเราโจมตีศัตรูแต่ศัตรูการ์ดสำเร็จจะโจมตีทะลุป้องกันแข็งกร้าวด้วยความแรงที่บวกเพิ่มเข้ามา
 
เพิกเฉยป้องกันอ่อนยุ่น +?? =  ถ้าเราโจมตีศัตรูแต่ศัตรูการ์ดสำเร็จจะโจมตีทะลุป้องกันอ่อนยุ่นด้วยความแรงที่บวกเพิ่มเข้ามา
 
เพิกเฉยป้องกันหยิน +?? =  ถ้าเราโจมตีศัตรูแต่ศัตรูการ์ดสำเร็จจะโจมตีทะลุป้องกันหยินด้วยความแรงที่บวกเพิ่มเข้ามา
 
เพิกเฉยป้องกันหยาง +?? = ถ้าเราโจมตีศัตรูแต่ศัตรูการ์ดสำเร็จจะโจมตีทะลุป้องกันหยางด้วยความแรงที่บวกเพิ่มเข้ามา
 
เพิกเฉยและหักลบความเสียหายกำลังภายใน +??% = โจมตีศัตรูด้วยวิชาภายในทะลุป้องกันภายในของศัตรูคิดเป็น%ตามที่บวกเข้ามา
 
ปัดป้องกำลังภายนอก +?? = เมื่อเราตั้งการ์ดสำเร็จโดยปกติแล้วถ้ามีคนมาตีเรา เราจะได้รับความเสียหายประมาณ 30-40% ค่ะ แต่ถ้าเราใส่ออฟชั่นนี้ไปจะทำให้บวกเพิ่มขึ้นมาคิดเป็น%ค่ะใช้กับวิชาสายภายนอกเท่านั้นค่ะ
 
แก้ไขสลายพลัง +?? = เมื่อเราตั้งการ์ดสำเร็จโดยปกติแล้วถ้ามีคนมาตีเรา เราจะได้รับความเสียหายประมาณ 30-40% ค่ะ แต่ถ้าเราใส่ออฟชั่นนี้ไปจะทำให้บวกเพิ่มขึ้นมาคิดเป็น%ค่ะใช้กับวิชาสายภายในเท่านั้นค่ะ
 
เพิกเฉยและปัดป้องกำลังภายนอก +?? =  เมื่อเราโจมตีออกไปแล้วฝ่ายตรงข้ามตั้งการ์ดสำเร็จ พลังโจมตีเราจะลดลงประมาณ 60-70% แต่ถ้าเรามีออฟนี้จะทำให้แรงโจมตีถูกเพิ่มเข้าไปเท่ากับจำนวนที่บวกเพิ่มคิดเป็น%ค่ะใช้กับวิชาสายภายนอกเท่านั้นค่ะ
 
เพิกเฉยและแก้ไขสลายพลัง +?? =  เมื่อเราโจมตีออกไปแล้วฝ่ายตรงข้ามตั้งการ์ดสำเร็จ พลังโจมตีเราจะลดลงประมาณ 60-70% แต่ถ้าเรามีออฟนี้จะทำให้แรงโจมตีถูกเพิ่มเข้าไปเท่ากับจำนวนที่บวกเพิ่มคิดเป็น%ค่ะใช้กับวิชาสายภายในเท่านั้นค่ะ
 
                                         




Copyrights © 2023 Cubinet Interactive (Thailand).Co.Ltd. All Rights Reserved