หน้าต่างสถานะของตัวละคร
1. ค่าสถานะของตัวละคร – ค่าสถานะต่างซึ่งมีผลโดยตรงต่อความแรงของกำลังภายนอก กำลังภายในและ พลังป้องกัน
2. ค่าพลังของตัวละคร – มีที่มาจากผลของค่าสถานะที่คำนวณออกมาแล้ว
3. อุปกรณ์สวมใส่ - ศาสตราวุธ เสื้อผ้าอาภรณ์แลเครื่องประดับเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้จอมยุทธก้าวสู้ที่หนึ่งในยุทธจักร
4. ค่าชื่อเสียง - สร้างชื่อให้ลือเลื่องไปทั่วยุทธจักร โดยชื่อเสียงในยุทธจักรนั้นแบ่งเป็นชื่อเสียงในยุทธภาพ ชื่อเสียงภายในสำนัก และค่ากรรม
5. ฉายา - เมื่อเป็นที่รู้จักในยุทธภพแล้วไซร้ย่อมมีฉายาตามมาโดยฉายาแบ่งเป็น 5 ประเภทได้แก่ ฉายาในยุทธจักร ฉายาสำนัก ฉายาอาชีพ ฉายาชั่วคราวและฉายาพิเศษ
6. พาหนะ - ส่วนใหญ่เป็นม้าพันธุ์ต่างต่างที่ปรากฏในนิยาย เช่น ม้าแผงคอเหลือง ม้าเหงื่อโลหิต เป็นต้น
7. แสดงชุดธรรมดา แสดงชุดสำนัก และแสดงชุดแฟชั่น
ค่าสถานะ
ค่า สถานะของตัวละครถือเป็นตัวเลขที่บ่งบอกถึงความสามารถของตัวละที่เล่นซึ่ง ปัจจัยการเปลี่ยนแปลงของค่าสถานะนั้นขึ้นอยู่กับชนิดและระดับของลมปราณที่ ใช้ อยู่โดยแต่ละค่านั้นมีคำอธิบายตามภาพด้านล่าง
1. เลือดลม (HP) ถ้าหมดเท่ากับตาย
2. กำลังภายใน (Energy) ถ้าหมดหรือมีไม่พอจะทำให้ไม่สามารถสกิลประเภทกระบวนท่าและค่ายกลได้
3. ค่าวิชาตัวเบา (Flying) ถ้าหมดจะทำให้ใช้สกิลตัวเบาไม่ได้
4. ค่ากำลังกาย (Vigor) เป็นค่าที่ใช้ในสกิลดำรงชีพ
5. ความอิ่ม (Nutrition) เมื่อลดเหลือ 0 จะทำให้เสียเลือดทุก 5 วินาที เพิ่มด้วยการกินอาหาร
6. ค่า pk (Infamy) มีผลต่อความเลวของตัวละครจะเพิ่มขึ้นต่อเมื่อไปฆ่าตัวละครอื่น
7. ระดับความเมา - แสดงปริมาณแอลกอฮอล์ ซึ่งถ้าดื่มในระดับหนึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพให้การหลบหลีกเพิ่มขึ้นแต่ถ้า ดื่มมากไปจะทำให้เกิดอาการมึนเมา
8. กล้ามเนื้อ (Brawn)– มีผลต่อ เลือด (HP)พลังของอาวุธระยะใกล้ (Melee Power) และค่าการโจมตีต่อเนื่องของกำลังภายนอก (External critical hit)
9. สมดุล (Posture)– มีผลต่อ อาวุธระยะไกล (Range Power)ค่าหลบหลีก (Dodge or Evade)และค่าความแม่นยำของกำลังภายนอก (External hit)
10. ค่าลมหายใจ (Breath) – มีผลต่อค่าพลังโจมตีปราณสูงสุด (Max Internal Force)
11. ค่าลมปราณ (Spirit) – มีผลต่อค่าความแม่นยำกำลังภายใน (Internal hit)ค่าพลังโจมตีสูงสุดของพลังภายใน (Max Internal Force)ค่าการโจมตีต่อเนื่องของกำลังภายใน (Internal critical hit) ค่าพลังป้องกันกำลังภายใน (Internal defense)และค่าฟื้นพลังปราณ (Internal recovery)
12. พลังกาย (Stamina) – มีผลต่อเลือดสูงสุด (Max HP) การฟื้นคืนของเลือด (HP recovery) และค่าความยืดหยุ่น (Tenacity)
13. ค่าหลบหลีก (Evade)
14. ค่าผนึกกำลัง (Resilience) – ลดโอกาสการติดค่าโจมตีต่อเนื่องของฝ่ายตรงข้าม
15. อัตตราการปัดป้อง (Block Rating) – ลดพลังโจมตีจากฝ่ายตรงข้ามด้วยการคลิกขวา
16. ค่าป้องกันกำลังภายนอก (External Defense)
รายละเอียดมื่อคำนวนออกมาแล้ว
1. ค่าโจมตีอาวุธระยะใกล้ (Melee Damage)
2. ค่าความแม่นยำของกำลังภายนอก (External Attack Accuracy)
3. ค่าโจมตีต่อเนื่องของกำลังภายนอก (External Critical hit)
4. ค่าโจมตีอาวุธระยะไกล (Range Damage)
5. ค่าโจมตีกำลังภายใน (Internal Attack Damage)
6. ค่าความแม่นยำของกำลังภายใน (Internal Accuracy)
7. ค่าโจมตีต่อเนื่องของกำลังภายใน(Internal Attack Critical hit)
8. ค่าป้องกันกำลังภายใน (Internal Defense)
9. ค่าป้องกันความแข็ง (Hard defense)
10. ค่าป้องกันความอ่อน (Soft defense)
11. ค่าป้องกันหยิน (Yin Defense)
12. ค่าป้องกันหยาง (Yang Defense)
13. ค่าปัดป้อง กำลังภายใน (Internal Parry)